มาทำความรู้จักกับ Omni Channel

ประสบการณ์ที่ดีและสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าคือเป้าหมายสำคัญของธุรกิจ ซึ่งในยุคปัจจุบันการมาของเทคโนโลยี เริ่มมีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น การเตรียมความพร้อมเพื่อสร้างความพึงพอใจและดึงดูดความสนใจของลูกค้า ต่อยอดไปจนถึงการเป็นลูกค้าประจำ คือสิ่งสำคัญที่เจ้าของกิจการหรือผู้ประกอบการต้องปรับตัวให้เติบโตไปพร้อมเทคโนโลยี ซึ่งในปัจจุบันผู้บริโภคสามารถติดต่อผ่านช่องทางที่หลากหลายมากขึ้น

ดังนั้นการติดต่อสื่อสารกับลูกค้าทั้งออนไลน์ และการขายที่หน้าร้านหรือที่เรียกว่าออฟไลน์ ต่างก็ต้องปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์และเติบโตอย่างแข็งแรง จึงทำให้เกิดการตลาดแบบผสมผสานที่เรียกว่า Omni Channel ขึ้นมา เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า และเพิ่มความพึงพอใจในการใช้บริการมากยิ่งขึ้น จนทำให้เกิดการซื้อซ้ำและบอกต่อ

Omni Channel คืออะไร?

Omni Channel คือการรวมทุกช่องทางการติดต่อสื่อสารให้เป็นหนึ่งเดียว ไม่ว่าจะเป็น Line Official Account ,
Facebook , Website , Email หรือ Call Center ซึ่งเป็นกลยุทธ์ทางการตลาด เพื่อเพิ่มขีดความสามารถของธุรกิจให้มากขึ้น ช่วยเก็บข้อมูลผู้บริโภคแต่ละคนได้อย่างครบถ้วน มอบประสบการณ์การซื้อสินค้าและบริการอย่างครบวงจรแบบไม่มีสะดุดให้กับผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ทำไมจึงควรทำ Omni Channel Contact Center

ปัจจุบันการติดต่อมายัง Contact Center มีช่องทางที่หลากหลาย เช่น Call Center , Website หรือบนสื่อ Social Media ต่างๆ และมีแนวโน้มที่มากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่ง Omni Channel เป็นประโยชน์อย่างมากต่อธุรกิจในปัจจุบัน การเพิ่มช่องทางในการให้ข้อมูลของสินค้า บริการและตอบคำถาม เพื่อช่วยเหลือลูกค้ามากเท่าไร ก็จะมีโอกาสในการขายหรือสร้างความได้เปรียบในธุรกิจมากยิ่งขึ้น

การทำ Omni Channel Contact Center จึงเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดที่สำคัญสำหรับผู้ประกอบการในยุคปัจจุบัน เพื่อรองรับดูแลลูกค้าที่ติดต่อผ่านในทุกช่องทางและเชื่อมโยงให้รวมไว้อยู่ที่จุดเดียว ทำให้ง่ายต่อการบริหารจัดการ อีกทั้งยังมีระบบที่ช่วยเก็บบันทึกฐานข้อมูลของลูกค้า ทีมงานจึงมีข้อมูลของลูกค้าที่เคยติดต่อเข้ามา เพื่อช่วยนำเสนอสินค้าหรือบริการลูกค้าได้อย่างตรงความต้องการ ดูแลลูกค้าอย่างมืออาชีพ สามารถส่งมอบประสบการณ์ที่ดีและสร้างความประทับใจแก่ลูกค้า นอกจากนี้ยังสามารถนำฐานข้อมูลของลูกค้าไปใช้ประโยชน์ในโอกาสต่อไป

สรุปความสำคัญของ Omni Channel

Omni Channel เป็นหนึ่งในกลยุทธ์ทางการตลาดสำหรับธุรกิจในยุคปัจจุบันที่มีเทคโนโลยีเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของผู้บริโภค ทำให้ผู้ประกอบการสามารถสร้างความได้เปรียบในธุรกิจและอยู่เหนือคู่แข่ง พร้อมทั้งสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ลูกค้า และลดต้นทุนจากการบริหารงานในด้านต่างๆ
หากคุณกำลังมองหาผู้ให้บริการ Omni Channel สำหรับธุรกิจของคุณ Omni Channel Contact Center Service เป็นหนึ่งในผู้เชี่ยวชาญ รวมทุกช่องทางการติดต่อให้เป็นหนึ่งเดียว พร้อมประสบการณ์การดูแลลูกค้ามามากกว่า 15 ปี ทำให้เราเชื่อมั่นว่า เราจะเป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้ลูกค้าเชื่อมั่นในสินค้าและบริการของคุณ

บทความที่เกี่ยวข้อง